Cầu vượt tại vòng xoay Cây Gõ được xem là lớn nhất trong số 12 cây cầu vượt bằng thép ở Việt Nam. Cầu có hướng chính trên đường Hồng Bàng và một nhánh tẽ sang đường 3/2. Dự án có tổng đầu tư hơn 450 tỷ đồng. |
Nhánh chạy thẳng đường Hồng Bàng dài khoảng 350m cho phép xe máy lưu thông. Trong ảnh: Chân cầu vượt nhánh Hồng Bàng từ Q.11 về hướng Q.6 có 2 làn xe chạy ngược chiều. |
Tình trạng giao thông thường xuyên bị kẹt cứng ở điểm đen này sẽ được giải quyết khi cây cầu thông xe. |
Nhánh tẽ sang đường 3/2 dài khoảng 230m, chỉ cho xe buýt và ô tô dưới 9 chỗ lưu thông, nối vào đường Hồng Bàng đi ngã tư An Lạc và các tỉnh miền Tây. |
Công trình được thiết kế hình chữ Y. |
Điểm giao nhau giữa 2 nhánh từ đường Hồng Bàng và nhánh đường 3/2. |
Các trụ cầu được thiết kế rất bắt mắt và chắc chắn. |
Cầu được thiết kế có 14 nhịp, do Xí nghiệp cơ khí Quang Trung và Tổng Công ty cầu Thăng Long thi công, Khu Quản lý Giao thông Đô thị 1 (TP.HCM) chủ đầu tư. |
Mặt cầu nhánh đường Hồng Bàng với 2 làn xe lưu thông. |
Nhánh đường 3/2 uống lượn giữa hàng cây cổ thụ. |
Mảng xanh dưới cầu. |
Khởi công từ 27/4/2013, sau gần 6 tháng thi công công trình đã sẵn sàng được đưa vào sử dụng. |
Công nhân đơn vị thi công làm việc suốt ngày đêm, hoàn thành công trình vượt tiến độ. |
Hai nhánh của cây cầu nhìn từ đường Minh Phụng, Q.6 |
Cầu vượt chữ Y vào ban đêm. |
Theo Sở GTVT trình UBND TP.HCM, cầu vượt thép tại ngã 6 Gò Vấp có hình chữ Y với nhánh chính nằm theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm và nhánh rẽ theo hướng đường Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh sẽ được khởi công tiếp theo. Đây sẽ là cây cầu vượt thép thứ 7 được xây dựng tại TP.HCM. Công trình dự kiến có tổng vốn đầu tư 354 tỷ đồng. |